UCII

Last updated: 2 ต.ค. 2562  |  8855 จำนวนผู้เข้าชม  | 

UCII

  อาการของโรคข้อเข่าเสื่อม 
       โรคข้อเข่าเสื่อมเป็นโรคที่พบในผู้ป่วยสูงอายุ แต่ผู้ป่วยที่มีโรคข้อเรื้อรังเช่นโรครูมาตอยด์ โรคเกาต์ หรือผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุที่ข้อเข่าก็อาจจะ เกิดโรคข้อเข่าเสื่อมในขณะที่อายุยังไม่มาก โดยเฉพาะคุณผู้หญิงจะมีโอกาสเป็นข้อเสื่อมได้มากกว่าผู้ชายเนื่องจากความแข็งแรงของกระดูก และกล้ามเนื้อน้อยกว่าผู้ชาย

 

 อาการที่สำคัญได้แก่ 
 

- อาการปวดเข่า เป็นอาการที่สำคัญเริ่มแรกจะปวดเมื่อยตึงทั้งด้านหน้าและด้านหลังของเข่าหรือบริเวณน่อง เมื่อเป็นมากขึ้นจะปวดบริเวณเข่าเมื่อมีการ
   เคลื่อนไหว ลุกนั่งหรือเดินขึ้นบันไดไม่คล่องเหมือนเดิม
 
- มีเสียงในข้อ เมื่อเคลื่อนไหวผู้ป่วยจะรู้สึกมีเสียงในข้อและปวดเข่า 
- อาการบวม ถ้าข้อมีการอักเสบก็จะเกิดข้อบวม 
- ข้อเข่าโก่งงอ อาจจะโก่งด้านนอกหรือโก่งด้านใน ทำให้ขาสั้นลงเดินลำบากและมีอาการปวดเวลาเดิน 
- ข้อเข่ายึดติด ผู้ป่วยจะไม่สามารถเหยียดหรืองอขาได้สุดเหมือนเดิมเนื่องจากมีการยึดติดภายในข้อ

   ปัจจัยที่ทำให้เกิดข้อเสื่อม 
 - อายุ อายุมากมีโอกาสเป็นมากเนื่องจากอายุการใช้งานมาก 
 - เพศหญิงจะเป็นโรคเข่าเสื่อมมากกว่าผู้ชาย 2 เท่า 
 - น้ำหนก ยิ่งน้ำหนักตัวมากข้อเข่าจะเสื่อมเร็ว 
 - การใช้ข้อเข่า ผู้ที่นั่งยองๆ นั่งขัดขัดสมาธิ หรือนั่งพับเพียบนานๆจะพบข้อเข่าเสื่อมเร็ว 
 - การได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเข่า ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุที่ข้อเข่าไม่ว่าจะกระดูกข้อเข่าแตกหรือเอ็นฉีก จะเกิดข้อเข่าเสื่อได้ 
 - ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและกระดูก ผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและได้รับแคลเซียมในปริมาณที่พอเพียงจะชะลอการเสื่อมของเข่า


        ยูซี-ทู พลัส (UC-II Plus) สุดยอดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการฟื้นฟูและบำรุงรักษาอาการข้อเสื่อม โดยผลงานวิจัยทางการแพทย์ได้ยืนยันแล้วว่า ยูซี-ทู พลัส มีประสิทธิภาพดีกว่าการรักษาโดย Glucosamine plus Chondroitin (ยาเสริมกระดูกอ่อน) ในการรักษาอาการข้อเสื่อม

        ยูซี-ทู พลัส เป็นผลิตภัณฑ์ที่สกัดเฉพาะคอลลาเจนชนิด II (Collagen type II) ในรูปแบบของคอลลาเจน ไฮโดรไลเสท ซึ่งมีขนาดโมเลกุลที่เล็กมาก สามารถดูดซึมได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ทำให้มีประสิทธิภาพในการเพิ่มปริมาณคอลลาเจนชนิด II ได้โดยตรงและในระยะเวลาสั้น

        ในปัจจุบันนอกจากการใช้ยาแก้ปวดข้อเพื่อบรรเทาอาการแล้ว วิทยาการสมัยใหม่ได้มีการแนะนำให้รับประทานสารโปรตีน ประเภทคอลลาเจนไฮโดรไลเสท ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเนื้อเยื่อกระดูกที่หุ้มรอบส่วนปลายของกระดูกในข้อ ซึ่งการรับประทานคอลลาเจน ไฮโดรไลเสท ไม่เพียงแต่สามารถเข้าไปทดแทนเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนที่สึกกร่อนไปเท่านั้น แต่ยังไปกระตุ้นให้มีการสังเคราะห์คอลลาเจน (Collagen type II) ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในกระดูกอ่อนในข้อเพิ่มขึ้น ทำให้ข้อต่อต่างๆ แข็งแรงขึ้นด้วย ซึ่งจะช่วยให้การรักษาอาการปวดข้อและข้อเสื่อมมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เพราะสาเหตุหลักของข้อเสื่อมคือการสูญเสียเนื้อกระดูกอ่อน

        ยูซี-ทู พลัส (UC-II Plus) เหมาะสำหรับผู้ที่ปัญหาเรื่อง โรคข้อเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อยที่สุดในผู้สูงอายุ มีอุบัติการเพิ่มสูงขึ้นตามอายุที่มากขึ้น
เป็นโรคที่มีความผิดปกติที่กระดูกอ่อนผิวข้อและกระดูก บริเวณใกล้ข้อ มีการเปลี่ยนแปลงของกระดูกอ่อนผิวข้อ กระดูกอ่อนผิวข้อจะบางลง ทำให้การทำงานของกระดูกอ่อนบริเวณผิวข้อเสียไปทำให้เกิดเสียงเวลาเคลื่อนไหว (อาการนิ้วล็อก) มีการเปลี่ยนแปลงของกระดูกที่อยู่ใกล้ข้อ เช่น มีกระดูก งอกออกทางด้านข้างของข้อ (Maginal Osteophyte) กระดูกใต้ต่อกระดูกอ่อนมีการหนาตัวขึ้น ทำให้เกิดอาการต่างๆ ของข้อ เช่น ปวดข้อ ข้อฝืด ข้อแข็ง มีเสียงดังที่ข้อ เวลาที่ข้อมีการเคลื่อนไหว องศาของการเคลื่อนไหวของข้อลดลง ข้อโตขึ้น ถ้าไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องจะเกิดการพิการตามมา เช่น ข้อหลวม ข้อโก่ง ข้อบิดเบี้ยว รูปร่างของข้อผิดไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้