ถังเช่า

Last updated: 3 ต.ค. 2562  |  3500 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถังเช่า

ถั่งเช่า พบสารโพลิแซกคาไรด์(Polysaccharide) หรือที่เราเรียกว่า เบต้ากลูแคน (Beta glucan) แต่ว่าเห็ดถั่งเช่าจะเป็นเบต้ากลูแคน 13 กับ 16 เวลาเรากินเห็ดเข้าไปแล้ว มันจะไปกระตุ้นให้ร่างกายของเราสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากขึ้น 


สรรพคุณเด่นของเห็ดถั่งเช่าสีทอง
เห็ดถั่งเช่าสีทอง มีสารออกฤทธิ์สำคัญ คือ สารคอร์ไดซิปิน (Cordycepin) หรือ คอร์ไดซิปิค แอซิด (Cordycepic acid) เช่นเดียวกับถั่งเช่าจากทิเบต สารตัวนี้มีความสามารถช่วยดึงเอาออกซิเจนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น นั่นก็หมายถึงเวลาเราหายใจ มีอาการเหนื่อยล้า หรือต้องขึ้นที่สูง มันจะช่วยให้เราไม่เหนื่อยไม่หอบ


สารเคมีที่สำคัญๆที่พบในถั่งเช่าสีทองมีอะไรบ้าง
คอร์ไดซิปิน (Cordycepins)
คอร์ไดซิปินเป็นสารที่สำคัญและพบมากที่สุดในถั่งเช่าสีทอง จากผลการวิจัยพบว่าถั่งเช่าสีทองมีคอร์ไดซิปินมากกว่าถั่งเช่าทิเบต เวลาที่คนซื้อถั่งเช่าสีทอง มักจะถามถึงสารนี้ ว่ามีมากน้อยเพียงใด แต่มีมากไปก็ใช่ว่าจะดี เพราะสารนี้ออกฤทธิ์ที่แรง ถึงแม้จะมีประโยชน์ แต่ก็มีโทษหากได้รับคอร์ไดซิปินมากเกินไป อาจจะถึงขั้นเลือดกำเดาไหลได้

อะดีโนซีน (Adenosine)
อะดีโนซีนเป็นสารสำคัญรองลงมาจากคอร์ไดซิปิน ที่พบในถั่งเช่า
สารอะดีโนซีนเป็นอนุพันธ์ของนิวคลีโอไซด์ (Nucleoside) เป็นสารชนิดหนึ่งในกระบวนการทำงานของเซลล์ช่วยให้เซลล์ทำงานได้ดีขึ้น ประโยชน์ของอะดีโนซีนจะช่วยในเรื่องการทำงานของหัวใจ คือสามารถสูบฉีดโลหิตให้ไหลเวียนทั่วร่างกายอย่างสะดวก 

กรดคอร์ไดเซปิก (Cordycepic acid)
กรดเฉพาะตัวของถั่งเฉ้าที่เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการการเผาผลาญสารอาหาร (เพิ่มการเมตาโบลิซึมของร่างกาย) Cordycepic acid เป็นกรดที่ช่วยเพิ่ม metabolism ในเลือดสามารถ นำ Oxygen ไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้มากขึ้น

Polysaccharides
คือสารที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันต่อการเกิดโรคมะเร็ง ช่วยต่อต้านยับยั้งและทำลายการลุกลามของเซลล์มะเร็งและเนื้องอก นอกจากนี้ยังพบว่า Polysaccharidesในถั่งเช่า ยังช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด และปริมาณไขมันเลว LDL ไตรกลีเซอไรด์และ Chloresterol ในเลือดให้เป็นปกติ

สรรพคุณเด่นๆของถั่งเช่าสีทอง
*ช่วยทำให้ปอดนำออกซิเจนไปใช้ได้มากขึ้น
*เพิ่มจำนวนอสุจิที่แข็งแรงให้มีมากขึ้น สุขภาพทางเพศ
*ลดอาการอ่อนเพลีย เพิ่มพลังงาน ทำให้ร่างกายสดชื่น
*ควบคุมระดับโคลเลสเตอรอลให้ปกติ (เบาหวาน)
*ต่อต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
*เสริมการทำงานของตับและไต
*ลดอาการของโรคภูมิแพ้ หอบ ไอ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้